Gia sư Vật lý

Home » Uncategorized » Những bí quyết đi liền với sự sáng tạo.

Những bí quyết đi liền với sự sáng tạo.

Trong cách làm việc của bạn đã thể hiện bạn là một người sáng tạo chưa ? Trong đời sống việc tìm tòi và sáng tạo những ý tưởng mới là vô cùng quan trọng, nếu bạn làm được điều đó thì trong cuộc sống của bạn là một người thành công. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể đưa ra được ý tưởng mới, một ý kiến mới để phát triển, vậy làm cách nào để bạn có thể duy trì và củng cố được sự sáng tạo của mình. Sau đây gia su ha noi chia sẻ cho các bạn những điều phải thực hiện.

ST000389

Thời gian nghỉ: Bộ não của máy móc hoạt động cũng cần được nghỉ, vậy tại sao bạn lại không để cho bộ não của mình được thư giãn thoải mái nghỉ ngơi, người sáng tạo luôn biết kết hợp giữa thời gian nghỉ và thời gian sáng tạo. Trí óc của bạn cần được nạp lại năng lượng trước khi tiếp tục sáng tạo, đừng có ép nó phải suy nghĩ và tìm tòi ra cái hay, cái mới trong khi nó đã quá mệt mỏi, đừng xem nhẹ chuyện này, vì có thể bộ não của bạn sẽ gây ra phản ứng giống như bộ máy robot làm việc quá tải vậy.

Chọn bạn đồng hành, hợp tác: Gia su ly đã tìm hiểu và trích dẫn được lời của Helen Gurley Brown, cựu Tổng biên tập tờ Cosmopolitan: “Đừng mong chờ bất kỳ ai vui mừng cho thành công hay những giấc mơ lớn lao của bạn. Nếu bạn có một người để yêu, một hoặc hai người bạn cùng chia sẻ niềm vui thì bạn là người may mắn”.

Hãy thông minh và sáng suốt trong việc lựa chọn những người tham gia cùng đồng hành vào nhóm sáng tạo của bạn. Vì khi đã hợp tác cùng nhau thì sẽ có rất nhiều ý kiến quan điểm được đưa ra, nếu quan điểm được đồng nhất thì không phải nói, còn nếu quan điểm của mỗi người khác nhau thì có thể kế hoạch của bạn sẽ bị hủy bỏ ngay trước khi bạn thực hiện, vậy điều bạn cần chú ý ở đây là người đồng hành phải cùng chung tư tưởng và ý kiến với bạn.

Dung hòa cuộc sống :Thông thường mọi người hiểu người sáng tạo, là một người chỉ biết cắm đầu vào tìm tòi và nghiên cứu, họ có thể bỏ ra hàng ngày, hàng tháng, hàng năm để thực hiện công việc của mình mà bỏ qua hết mọi thứ có trong cuộc sống, suy nghĩ này cũng không ai giám phủ nhận, vì trên thực tế là đúng như vậy, khi bạn đã tìm được hướng đi cho những gì bạn sáng tạo ra thì gần như trong đầu bạn chỉ có là cố gắng thực hiện dự án đó một cách nhanh nhất, nhưng bạn làm như vậy hoàn toàn không tốt vì tính sáng tạo cũng cần có chu trình riêng, đừng cố gắng gặt hái kết quả trong khi bước gieo trồng của bạn chưa thực hiện xong.

Sự tự tin: Điều đầu tiên và cần thiết nhất cho sự sáng tạo của bạn thành công là sự tự tin, đừng đánh gục bản thân mình bằng những suy nghĩ, băn khoăn không biết mình có làm được không hay có thể mình sẽ bỏ cuộc giữa chừng, sự sáng tạo không tồn tại trong những con người không có tính quyết đoán như vậy.

Hãy cố gắng tận hưởng với cuộc sống xung quanh bạn, vì chính những niềm vui và sự thư giãn trong cuộc sống là khởi nguồn của sự sáng tạo. Khi bạn không để ý đến thời gian và tràn trề nguồn sinh lực , hãy làm những công việc bạn yêu thích, bạn sẽ tìm thấy nguồn sáng tạo tột đỉnh.

Nguồn: Gia sư tai nha


Leave a comment