Gia sư Vật lý

Home » TƯ VẤN » Cùng gia sư Vật Lý cấp 2 chơi mà học

Cùng gia sư Vật Lý cấp 2 chơi mà học

Các em học sinh thân mến, các em muốn nhớ nhanh các kiến thức Vật Lý, muốn học Vật Lý mà chưa tìm ra phương pháp nào thật sự hứng thú, hiệu quả. Hãy cùng gia sư Lý cấp 2 tham khảo một số trò chơi vui vừa chơi vừa giúp các em ôn lại kiến thức môn Lý sau đây nhé.

cung-gia-su-vat-ly-cap-2-choi-ma-hoc

Lưu ý: Để chơi những trò chơi này, các em học sinh nên chơi theo nhóm để thi đua nhau và cần có một người quản trò

1. Trò chơi lật hình.

– Nguyên tắc: Khuất sau các câu hỏi là một bức tranh của nhà Khoa học hoặc nội dung kiến thức cần học. Chia bức tranh thành nhiều mảnh nhỏ tùy theo số câu hỏi, mỗi mảnh sẽ mang nội dung của một câu hỏi đố vui. Nếu các em học sinh trả lời đúng thì phần khuất sau câu hỏi đó sẽ hiện ra và các em có thể đoán nội dung của bức tranh. Khi đã đoán đúng nội dung bức ảnh thì trò chơi kết thúc .

2. Đố vui ô chữ vật lí

– Cách tạo ô chữ thường: Để có ô chữ vật lý có ý nghĩa và hay thì chúng ta nên chọn chủ đề cho ô chữ. Chủ đề đó chính là nội dung của ô chữ hàng dọc. Từ ô chữ hàng dọc này, chúng ta đặt từ khóa cho các ô hàng ngang. Dựa vào từ khóa để đặt câu hỏi cho từng hàng ngang.

–  Ô chữ ở mức độ khó hơn: Tương tự như trên nhưng chủ đề của ô chữ không nhất thiết phải đặt trong ô hàng dọc mà đặt trong từng ô riêng rẽ của ô hàng ngang. Mỗi câu hỏi trả lời đúng ở ô hàng ngang sẽ cung cấp một từ khóa cho chủ đề. Khi các từ khóa từ từ hiện ra thì chúng được xếp theo trình tự giải đáp, sau đó người chơi là các em học sinh sẽ  phải sắp xếp lại tất cả các từ khóa và dự đoán chủ đề của ô chữ. Chú ý, người chơi không nhất thiết phải trả lời hết các câu hỏi, khi đoán đúng chủ đề thì trò chơi kết thúc. Đội nào có số câu trả lời đúng nhiều nhất sẽ chiến thắng .

cung-gia-su-vat-ly-cap-2-choi-ma-hoc

  3. Đố vui ba dữ kiện vật lí.

 – Nguyên tắc: Đầu tiên người quản trò  đưa ra câu hỏi ở dạng khái niệm hoặc về lịch sử vật lí, kiến thức vật lí, hiện tượng vật lí,.. Ví dụ như: Ông là ai? Đại lượng nào? Hiện tượng gì? Sau đó đưa ra từng dữ kiện (thông thường là ba dữ kiện) gợi ý dần dần cho câu trả lời đúng. Dữ kiện thứ nhất ở mức độ khó nhất (hầu như chưa gợi ý gì), dữ kiện thứ hai ở mức độ trung bình (có gợi ý) và dữ kiện thứ ba ở mức độ dễ nhất (gợi ý gần tới câu trả lời đúng) . Nếu các em học sinh trả lời đúng ở dữ kiện thứ nhất sẽ được 30 điểm/câu, dữ kiện thứ hai là 20 điểm/câu, dữ kiện thứ ba là 10 điểm/câu. Mỗi dữ kiện cách nhau 10 giây.

Quả là những trò chơi hay, bổ ích, lý thú. Gia sư hà nội hy vọng những trò chơi Vật Lý này sẽ giúp các em tìm thấy hứng thú trong học tập môn Lý, ngày càng yêu và say mê bộ môn khoa học này hơn.

Nguồn: Gia sư tại nhà


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

ĐỐI TÁC

Gia sư Đức Minh
October 2013
M T W T F S S
« Sep   Nov »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Follow me on Twitter

%d bloggers like this: