Gia sư Vật lý

Home » GIA SƯ » Kiến thức trọng tâm Vật Lý lớp 9

Kiến thức trọng tâm Vật Lý lớp 9

  Ngay khi bắt đầu học cấp hai các em đã được định hướng theo những môn mình yêu thích và có năng khiếu, có em học giỏi toán, giỏi văn, giỏi lý… để từ đó các em theo đuổi môn học mà mình yêu thích. Môn lý không phải là dễ cũng không phải khó. Nhưng để ôn tập đúng đắn thì phải nắm bắt được các kiến thức trọng tâm. Một gia su ly đã tổng hợp các kiến thức trọng tâm mà các em cần phải chú ý như sau:

Albert Einstein

Môn Vật Lý không khó

I: Về phần lý thuyết

  1. Trình bày nội dung định luật ôm, viết biểu thức và chú thích
  2. Nêu đặc điểm cường độ dòng điện, hiệu điện thế, điện trở của đoạn mạch nối tiếp và song song
  3. Nêu sự phụ thuộc của điện trở vào chiều dài,tiết diện và vật liệu dẫn điện. viết công thức biểu diễn sự phụ thuộc đó và giải thích.
  4. Công suất điện, công của dòng điện: công thức, đơn vị đo.
  5. Ý nghĩa số vôn và số oát ghi trên dụng cụ điện.
  6. Trình bầy định luật Jun-lenxo  nội dung và công thức của định luật.
  7. Đặc điểm của nam châm vĩnh cửu.
  8. Cách nhận biết từ trường.
  9. Quy tắc nắm bàn tay phải bàn tay trái

II: Phần bài tập

  1. Định luật ôm với đoạn mạch nối tiếp, song song có biến trở
  2. Áp dụng công thức R=
  3. Tính công, công suất điện.
  4. Định luật Jun- len xơ

Trên đây là tổng hợp trọng tâm lý lớp 9. Những phần này các em nên học thật kĩ và làm nhiều bài tập để tránh nhầm lẫn. Nếu muốn đạt điểm cao môn lý trong các kì thi hãy tìm đến trung tâm gia sư uy tín tại Hà Nội để được thầy cô giúp đỡ.

Nguồn: Gia sư hà nội

Gia sư-


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: