Gia sư Vật lý

Home » PHỤ HUYNH » Tư vấn phụ huynh » Sai lầm của cha mẹ khi dạy con học.

Sai lầm của cha mẹ khi dạy con học.

Con học giỏi, ngoan ngoãn là niềm tự hào của bố mẹ, vì thế có rất nhiều bố mẹ đã áp đặt con cái mình, bắt con làm theo ý mình, không bao giờ lắng nghe ý kiến. Đó là những cách hành xử hết sức sai lầm.

+Luôn bị ép buộc, không được làm theo ý thíc của mình, không được đi chơi cùng các bạn, suốt ngày bị bố mẹ cấm đoán, chỉ học và học, có rất nhiều phụ huynh đã thái quá trong cách dạy con mình, nó thật sư không cần thiết và không mang lại kết quả tốt, hãy để con mình sống theo ý thíc của nó, và định hướng cho con những cái gì nên hay không nên làm.

+ Kì vọng vào con quá nhiều, điệu này cũng tạo áp lực cho các bạn học sinh rất nhiều, tâm lý học không được thành tích này, thành tích nọ làm cho việc học thật áp lực, hãy tạo tâm lý thoải mãi cho con cái, điều này sẽ tốt hơn, cho con thấy được tâm quan trọng và hi vọng từ bố mẹ vào con. Nó sẽ tự biết phải như thế nào.

khong nen tao ap luc cho con hoc.

tạo áp lực và bắt ép con học là không cần thiết.

+ Quát tháo đánh mắng con khi con học chưa tốt, có rất nhiều phụ huynh khi nghe cô giáo phán ánh tình hình học tập của con không tốt, hoặc con mình chưa phải là đứa học giỏi nhất lớp thì đã mắng nó, điều này là cấm kị trong việc dạy con học, đánh mắng con không giúp con học giỏi lên được mà chỉ làm trẻ cảm thấy bị tổn thương, chán nản, hãy từ từ lắng nghe con mình nhiều hơn, tìm cách khắc phục cùng con, hãy học cùng con.

+Gia đình bố mẹ không hòa thuận, hay xích mích, làm mất không khí iên vui trong gia đình cũng như bố mẹ không chăm lo cho  con học được cũng là những nguyên nhân dẫn đến việc học chưa tốt của trẻ.

Trên đây là những sai lầm hay mắc phải của các bậc phụ huynh, muốn dạy con ngoan, học giỏi  cũng cần rất nhiều kĩ năng và nghệ thuật trong đó. Hãy biết lắng nghe ý kiến và mong muốn của con cái  nhiều hơn nữa để hiểu con mình hơn!

                                                                                                                                                         Nguồn: Gia sư Lý


Leave a Reply

